ผู้ใหญ่บ้าน Hamburg

someone in Hamburg who try to be expert in something

สร้าง eps

leave a comment »

การต่อสู้อันยาวนานของวัน สิ้นสุดลงด้วยชัยชนะของผม ผมได้ทน
พยายามเพียรสร้างโปรแกรม batch ด้วยโครงสร้างอันสุดกระจอก
ของ DOS แต่ใช้งานได้ระดับหนึ่ง มันก็สำเร็จจนได้

ผมถูกบังคับ จากเดิมที่มีความสุขดีกับ mps จริง ๆ ไม่สุขเท่าไหร่
เพราะว่าไม่มีโปรแกรมง่าย ๆ ที่จะใช้ดูมัน นอกจากคุณจะสร้างมัน
ให้เป็นเอกสารก่อน การเดินทางของผมเริ่มต้นจากแนวคิดง่าย ๆ
ว่า มันต้องมีใครซักคนหนึ่งในโลกมีปัญหาเหมือนผม และหนึ่งในนั้น
ต้องเป็นยอดฝีมือเยี่ยมยุทธ์ ปรากฎว่าไม่มีใครเลยที่สร้างแก้ปัญหา
ง่าย ๆ ด้วยวิธีง่าย ๆ

ผมเริ่มจากหาโปรแกรมที่สามารถแปลงไฟล์ mps ของผมไปเป็น
eps แต่ไม่มีโปรแกรมใดจะให้ความสมบูรณ์ดังใจหวังได้เลย ผม
เสียเวลาไปครึ่งวัน จากนั้นผมก็กลับไปหาเพื่อนเก่า ผู้มีพระคุณที่ได้
เสียเวลาสร้างสิ่งดี ๆ เช่น m4_circuitmacro ที่ไม่แน่ใจว่าใน
โลกนี้จะมีคนใช้เกินสิบหรือไม่

คนแก่ท่าทางใจดีท่านนี้แหละ ได้เจียดเวลามาสร้างอุปกรณ์ให้ผมใช้
อยู่เนือง ๆ

เมื่ออาวุธอยู่ในมือ การใช้ออกย่อมต้องมีการพลิกแพลงกันบ้าง ผมเริ่ม
ต้นหาวิธีดัดแปลงอาวุธให้ใช้ออกได้ดังใจต้องการ แหะ ๆ จริง ๆ วิธี
นี้มันก็เขียนอยู่ในคู่มือแหละน้า อย่างไรก็ตามผมก็ได้ดัดแปลงหลาย
อย่าง เพื่อให้ใช้ออกได้ด้วย 1 กด

เป็นอีกหนึ่งวันที่ค่อนข้างจะสูญเปล่ากับการทำวิจัยที่เร่งรีบ อีกแล้ว
แต่สิ่งที่ได้มาก็ไม่ได้ว่างเปล่า อย่างน้อยวันนี้ผมก็ได้ pgp key
สำหรับเข้ารหัสข้อมูลให้ส่งกันในภาค แทนการเซฟใส่แผ่นแล้วเดินไป
เจอหน้ากัน เราก็ส่งอีเมลแทน (จะบ้าตาย-วัน ๆ ก็จะไม่ได้เห็นหน้ากัน
อยู่แล้ว)  และผมยังได้โปรแกรมสร้างรูป  eps  นอกจากนั้นปริศนาเกี่ยว
กับ winedt ก็ถูกเฉลยแล้ว กล่าวคือ utility จะไม่ทำงานถ้าไม่เราไม่
restart โปรแกรมหล่ะนะ

Blogged with Flock

Written by tsvhh

กรกฎาคม 4, 2006 ที่ 4:54 pm

เขียนใน LaTeX

ใส่ความเห็น

