ผู้ใหญ่บ้าน Hamburg

someone in Hamburg who try to be expert in something

โง่แต่อยากเก่ง

with one comment

ผมใช้เวลาร่วมอาทิตย์เพื่อหาทางทำความเข้าใจกับสมการข้างล่าง
ควบคู่ไปกับการวางแผนทำกิจกรรมของนักเรียนไทยในฮัมบวร์ก รวม
ไปถึงการดูบอลโลก

ปัญหามันอยู่ที่ว่าตูจะทำอย่างไรหนอที่จะสร้างมันขึ้นมาให้ได้ ถ้าผม
ฉลาดผมอาจจะเ้ข้าใจมันได้ในไม่กี่นาที และก็สร้างมันได้โดยไม่ยาก
เย็นนัก

เรียนปริญญาเอกเนี่ยมันไม่ยากหรอกถ้าเรารู้ว่าเรากำลังทำอะไร และ
จะทำได้อย่างไร แต่สถานะตอนนี้นะเหรอยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ว่าทำ
อะไร อะไรในที่นี้หมายถึง มันดีจริงหรือ หรือคนเขียน paper เค้ายก
เมฆมา

อาจารย์เคยพูดว่า

“เอาเป็นว่าเค้าศึกษาเรื่องนี้มาก่อนเรา เรา ก็ควรจะเชื่อที่เค้าเขียน หึ”

ผมก็เลยบอกกลับไปว่า

“อ้าวแล้วจะให้ผมทำอย่างไรหล่ะ ผมควรจะทำอะไร อย่างน้อยผมก็
ควรจะรู้ว่าควรเริ่มต้นจากตรงไหน”

อาจารย์ก็ตอบว่า “ตูก็ไม่รู้เหมือนกัน”

Written by tsvhh

มิถุนายน 28, 2006 ที่ 5:08 pm

เขียนใน research

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง

Subscribe to comments with RSS.

  1. อ่านจนจบ ผมก้อต้องร้องออกมคำเดียวครับ

    “เย้ย”

    ilbie

    มิถุนายน 29, 2006 at 8:06 am


ใส่ความเห็น

